การพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงพื้นที่
การพัฒนาความรู้และทักษะในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงพื้นที่
ให้มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน มีมูลค่าเพิ่ม
และสะท้อนอัตลักษณ์ของจังหวัดเชียงราย โดยกระบวนการเรียนรู้ผ่านการฝึกปฏิบัติและพัฒนาผลิตภัณฑ์จนเกิดชิ้นงานจริง
เชื่อมโยงกับองค์ความรู้ด้านการตลาดและการท่องเที่ยว ส่วนประสมทางการตลาด
การวิเคราะห์ศักยภาพธุรกิจและผลิตภัณฑ์ การออกแบบแนวคิดผลิตภัณฑ์
การจัดการผลิตภัณฑ์และราคา การจัดการตราสินค้า และการจัดการช่องทางการจัดจำหน่าย
-
1.หลักการตลาด
2.หลักการพัฒนาผลิตภัณฑ์
3.การจัดการผลิตภัณฑ์และราคา
4.การจัดการตราสินค้า
5.การจัดการช่องทางการจัดจำหน่าย
การวัดผล
1) ผู้เรียนจะต้องมีเวลาเรียนภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติไม่น้อยกว่าร้อยละ
80 ของเวลาเรียน
2) การประเมินผลงานจากการเรียนและฝึกปฏิบัติ
3) การฝึกปฏิบัติ
การประเมินผล
1) ผลงานจากเรียนและฝึกปฏิบัติ
2) การทดสอบภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวัง
1) ผู้เรียนมีความรู้ และทักษะในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงพื้นที่
มีขีดความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพสูง
2) ผู้เรียนสามารถนำผลงานการพัฒนาผลิตภัณฑ์และทักษะไปใช้ในการยกระดับผลิตภัณฑ์เชิงพื้นที่ในจังหวัดเชียงราย
ให้มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน
มีมูลค่าเพิ่ม และสามารถจัดจำหน่ายได้ในเชิงพาณิชย์
1.มีระยะเวลาเรียนและฝึกปฏิบัติตลอดหลักสูตร
ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
2.มีผลการประเมินผลผ่านตลอดหลักสูตร
ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ตามเกณฑ์ที่กำหนด
ไม่มีเอกสารหลักสูตรให้แสดง
วิทยากรประจำหลักสูตร
ผู้ประสานงานหลักสูตร
-
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรพงษ์…
เบอร์โทร : 0885728251
หน่วยงาน : คณะวิทยาการจัดการ แล…