การเป็นเจ้าบ้านที่ดี
พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้เกี่ยวกับการต้อนรับนักท่องเที่ยว ปัจจัยสำคัญของการเป็นเจ้าบ้านที่ดี เทคนิคการสร้างความประทับใจ ตลอดจนมีทักษะในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีได้อย่างเหมาะสม
เยาวชน และบุคคลทั่วไป
-
1.การต้อนรับนักท่องเที่ยว
2.ปัจจัยสำคัญของการเป็นเจ้าบ้านที่ดี
3.เทคนิคการสร้างความประทับใจ
4.ฝึกปฏิบัติการเป็นเจ้าบ้านที่ดี
1. การประเมินผลแบบต่อเนื่อง
(Formative Assessment)
1.1 การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน
คะแนน 10%
1.2 งานที่ได้รับมอบหมายระหว่างหลักสูตร คะแนน
50%
2. การประเมินผลจากการปฏิบัติ (Performance-Based Assessment)
2.1 การปฏิบัติการเป็นเจ้าที่ดี คะแนน: 30%
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวัง
1.ผู้เรียนสามารถอธิบายถึงบทบาทหน้าที่ของการเป็นเจ้าบ้านที่ดีได้
2.ผู้เรียนสามารถอธิบายเทคนิคการเป็นเจ้าที่ดีได
3.ผู้เรียนสามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวและสร้างความประทับใจได้
1.มีระยะเวลาเรียนและฝึกปฏิบัติตลอดหลักสูตร
ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
2.มีผลการประเมินผลผ่านตลอดหลักสูตร
ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ตามเกณฑ์ที่กำหนด
ไม่มีเอกสารหลักสูตรให้แสดง
วิทยากรประจำหลักสูตร
ผู้ประสานงานหลักสูตร
-
อาจารย์ปริพรรน์ แก้วเนตร
เบอร์โทร : 0982725880
หน่วยงาน : คณะการท่องเที่ยวและก…