การอบรมผู้ดูแลผู้สูงอายุ (70 ชั่วโมง)
ความรู้ทั่วไปของผู้อายุ การส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ การประเมินภาวะวิกฤต การช่วยชีวิต การปฐมพยาบาลและการส่งต่อ ปัญหาสุขภาพที่พบบ่อย กลุ่มอาหารผู้สูงอายุ แนวคิดเกี่ยวกับการดูแลผู้ให้บริการการดูแลแบบประคับประคอง ฝึกปฏิบัติและการนำไปใช้ในการดูแลผู้สูงอายุได้อย่างต่อเนื่อง
บุคคลทั่วไป และบุคลากรด้านสาธารณสุข และผู้ที่สนใจทางด้านการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ
ไม่มี
1.ความรู้ทั่วไปสำหรับผู้สูงอายุ General Knowledge for older adults
2.ความรู็พื้นฐานในการสร้างเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ Basic Knowledge for health-promoting targeting older adults
3.ภาวะวิกฤติในผู้สูงอายุ Critical Conditions in older adults
4.การสร้างเสริมสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ Health promotion for older adults
5.การดูแลแบบประคับประคอง Palliative care practices for older people
ฝึกปฏิบัติ (Training)
ประเมินผล (Assessment)
การวัดผล (ร้อยละ 100)
1.เก็บคะแนนระหว่างการฝึกอบรม ร้อยละ 30
-แบบบันทึกการเข้าชั้นเรียน
-แบบสังเกตพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในกิจกรรม
-แบบบันทึกผลการปฏิบัติการ
-แบบบันทึกกิจกรรมการศึกษาด้วยตนเอง
-เล่มรายงาน
2.การทดสอบ ร้อยละ 70
การประเมิน
การประเมินผลการเทียบโอนความรู้และประการณ์โดยให้มีค่าระดับคะแนน โดยกำหนดสัญลักษณ์ระดับคะแนนการประเมินเป็น 8 ระดับ
ผลลัพธ์การเรียนรู็ที่คาดหวัง
1.ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้และความเข้าใจในการดูแลผู้สูงอายุเบื้องต้น
2.ผู้เข้ารับการอบรมมีทักษะในการดูแลผู้สูงอายุเบื้องต้นที่จำเป็นในการประกอบอาชีพ
1.มีระยะเวลาเรียนและฝึกปฏิบัติตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
2.มีผลการประเมินผลผ่านตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่าระดับพอใช้ตามเกณฑ์ที่กำหนด
ไม่มีเอกสารหลักสูตรให้แสดง
วิทยากรประจำหลักสูตร
ผู้ประสานงานหลักสูตร
-
นางสาวปิยะภรณ์ เตมีศักดิ์
เบอร์โทร : 0911435420
piyaporn.tame@gmail.com
หน่วยงาน : คณะสาธารณสุขศาสตร์