จัดทำงบประมาณเพื่อสร้างกลยุทธ์ในการบริหาร
หลักสูตรการจัดทำงบประมาณเพื่อการสร้างกลยุทธ์ในการบริหาร เป็นหลักสูตรเพื่อความสำคัญของแผนงบประมาณในการบริหารในองค์กร ขั้นตอนการจัดทำแผนงบประมาณ แนวทางปฏิบัติเพื่อกำหนดงบประมาณของแต่ละหน่วยงานรวมไปถึงการกำหนดเป้าหมายด้านงบประมาณให้สอดคล้องในองค์กรและจัดทำงบประมาณในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หัวหน้าฝ่าย ผู้จัดการฝ่ายงาน และผู้ที่สนใจ
1.เรียนรู้ความสำคัญของแผนงบประมาณในการบริหารในองค์กร
2.เรียนรู้ขั้นตอนการจัดทำแผนงบประมาณ
3.เรียนรู้แนวทางปฏิบัติเพื่อกำหนดงบประมาณของแต่ละหน่วยงาน
การวัดผล
จำนวนชั่วโมงที่เข้ารับการอบรม
การประเมินผล
ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวัง
เพื่อสร้างความเข้าใจให้ผู้จัดทำงบประมาณทั้งประมาณการรับและการจ่าย ทั้งฝ่ายขายที่ต้อง forecast ยอดขาย เพื่อปรับปรุงงบ ละฝ่ายจัดซื้อ/การตลาดที่ต้อง forecast ยอดสั่งซื้อสินค้า ต้อง Review ยอดที่สั่งซื้อจริงในรายไตรมาส และการ forecast งบประมาณที่ต้องใช้ขอวแต่ละฝ่ายในปีหน้า
มีระยะเวลาเรียนและฝึกปฏิบัติตลอดหลักสูตร ไม่ร้อยกว่าร้อยละ 80
ไม่มีเอกสารหลักสูตรให้แสดง
วิทยากรประจำหลักสูตร
ผู้ประสานงานหลักสูตร
-
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรว…
เบอร์โทร : 0810200480
หน่วยงาน : คณะบัญชี